KHL "Nhân-Trí-Dũng" - Trường THPT Đông Dương (TP.HCM)

Tags:

Xã hội ngày càng phát triển, học sinh được sống và học tập trong những điều kiện ngày một tốt hơn. Nhưng trên thưc tế, việc tiếp thu một lượng kiến thức lớn và chuyên sâu để làm nền tảng tri thức phục vụ cho quá trình phấn đấu của mỗi cá nhân tại nhà trường chỉ mới là điều kiện cần chứ chưa thực sự đủ để 1 cá nhân có thể vững vàng bước vào đời.

Với mong muốn Con Em chúng ta được hưởng một nền giáo dục chất lượng và đầy tính nhân văn, trở thành những con người có đức, có tài, năng động, sáng tạo, sẵn sàng bước vào cuộc sống, vừa qua (ngày 27 & 28/08/2014), Trường THPT Đông Dương đã phối hợp cùng đơn vị đào tạo Tập Đoàn Huấn Luyện & Tư Vấn Triển Khai TOPPION tổ chức Khóa Huấn Luyện “Nhân - Trí - Dũng” dành cho 84 em học sinh của nhà trường. Khóa học có sự tham gia đầy đủ từ phía Ban Giám Hiệu, các giáo viên bộ môn và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của Quý Phụ Huynh đến từ nhiều tỉnh thành (Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Tây Ninh, Cà Mau,...). Chương trình khởi đầu cho 1 năm học mới thật ý nghĩa khi tất cả cán bộ giáo viên - học sinh - phụ huynh Trường THPT Đông Dương cùng nhau đồng lòng, trách nhiệm để đạt được mục tiêu dạy chữ - dạy làm người.

Tham gia vào các trải nghiệm Đa Tâm Lý Đặc Biệt ứng dụng kỹ thuật NLP (Neuro Linguistic Programming – Lập trình ngôn ngữ tư duy) dựa trên các nghiên cứu về mô hình tâm lý – hành vi con người đã giúp các em học viên tự nhìn thấy khuyết điểm của mình khi được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: hạnh phúc có, lo lắng có, căng thẳng có,… Bên cạnh đó Khóa học vận dụng phương pháp VAK (Visual – Nhìn, Auditory – Nghe, Kinesthetic – Vận động và Cảm xúc) tương tác với học viên trong suốt 02 ngày học, điều này đã giúp các em dần tự tin hơn, bọc lộ được sự sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, đứng thuyết trình một mình,…Và điều quan trọng hơn là các em học sinh Trường THPT Đông Dương đã tìm ra được đam mê, định hướng ước mơ về nghề nghiệp sau này cũng như đã sẵn sàng cho những kế hoạch học tập khi một năm học mới sắp bắt đầu.

 

 

Tags: