Địa Điểm Lý Tưởng Để Bé Trải Nghiệm Hè Tại Sài Gòn

Như thường lệ, khi những chú ve sầu cùng nhau cất lên bản đồng dao mùa hạ cho ta biết một mùa hè lại đến. Đó cũng là dấu hiệu cho biết một năm học đã kết thúc. Các bé thì đang hào hứng chờ đợi tới ngày nghỉ hè để có những trải nghiệm hè thoải mái thoải mái hoặc đi đây đó cùng gia đình.

Với thời gian nghỉ hè kéo dài, ba mẹ đừng chỉ để con chơi quanh quẩn ở nhà. Thay vào đó, nên cùng nhau dẫn trẻ vui chơi bên ngoài. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển ở trẻ. Trung tâm Nhân Trí Dũng hiện nay đang tổ chức các khóa học hè với mục đích giúp con vừa trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, vừa có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Lợi ích của việc cho trẻ tham gia trải nghiệm hè

Trải nghiệm hè được xem như là một hoạt động ngoại khóa để trẻ có cơ hội biết thêm nhiều bài học, kiến thức mà bé chưa hề được biết đến trước kia. Sau những tháng ngày vùi đầu vào sách vở, học thêm, tham gia các lớp năng khiếu,... thì trải nghiệm hè là dịp để trẻ có thể vui chơi cùng bạn bè cũng như hoạt động cơ thể nhiều hơn. Hơn thế nữa, đó cũng là cơ hội để trẻ có thêm nhiều kiến thức về thế giới xung quanh trên nhiều phương diện. Như vậy, mùa hè của trẻ không phải trôi qua một cách vô nghĩa, và cha mẹ cũng không phải lo lắng khi con chỉ quanh quẩn trong nhà.

 
Tham gia trải nghiệm hè mang đến nhiều lợi ích cho trẻ - Nhân Trí Dũng
Tham gia trải nghiệm hè giúp trẻ phát triển toàn diện hơn

Giúp trẻ tự tin, tự lập hơn: Khi tham gia trải nghiệm hè, mặc dù có sự hướng dẫn và theo sát tận tình từ nhân viên nhưng nhìn chung, trẻ đều phải tự hoàn thành các công việc của mình. Với những hoạt động thiết thực được Nhân Trí Dũng nghiên cứu và chọn lựa. Qua các hoạt động trải nghiệm hè này, trẻ sẽ biết cách thực hiện những công việc mà trước đây ba mẹ thường làm thay cho trẻ. Điều này sẽ giúp trẻ tự lập hơn trong cuộc sống.

Giúp trẻ tự tin, hòa đồng: Thông qua khóa học hè, trẻ có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người, bao gồm bạn bè đồng trang lứa. Khi tham các hoạt động, trẻ sẽ phải làm quen và bắt cặp với các bạn thành nhóm để trải nghiệm. Điều này sẽ giúp trẻ tự tin hơn. Ngoài ra, để hoàn thành các trải nghiệm hè, trẻ cần biết cách phối hợp với bạn bè sao cho thật ăn ý. Như vậy sẽ giúp trẻ biết cách hòa đồng với bạn bè hơn.

Giúp con phát triển các kỹ năng xã hội: Khi tham gia trải nghiệm hè ở Nhân Trí Dũng, bé còn có cơ hội phát triển các kỹ năng xã hội như giao tiếp, lắng nghe, phản hồi, lập luận, làm việc nhóm,... Khi nhận được thông tin hướng dẫn từ điều phối viên, trẻ cần phải xác nhận, ghi nhớ, phản hồi lại với mục đích nắm thông tin một cách chính xác để hoàn thành công việc. Ngoài ra, khi tham gia trải nghiệm hè tại Nhân Trí Dũng, trẻ có nhiều cơ hội để tiếp xúc với bạn bè, giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp ở trẻ. Bên cạnh đó, các hoạt động trải nghiệm là cơ hội để rèn luyện nhân cách của bản thân. Qua đó, trẻ biết cách thể hiện sự yêu thương, quan tâm, giúp đỡ mọi người.

Là cơ hội để trẻ phát triển thể chất: Hoạt động thể chất là một việc vô cùng quan trọng, nhất là đối với trẻ đang trong giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, vì guồng quay cuộc sống hiện nay, nhiều phụ huynh không có thời gian cùng con tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất. Dần dà dẫn đến trẻ không có xu hướng muốn ra ngoài mà chọn cách giải trí bằng điện thoại, máy tính. Điều này vô cùng không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Với các hoạt động trải nghiệm hè tại Nhân Trí Dũng, trẻ sẽ được tham gia trải nghiệm đa dạng các hoạt động ngoài trời. Những hoạt động này giúp cơ thể con thêm phần khỏe mạnh và dẻo dai.

Giúp trẻ trưởng thành hơn từ các trải nghiệm: Sau cùng, trải nghiệm hè tại Nhân Trí Dũng với những bài học lẫn các kỹ năng xã hội mà trẻ tiếp thu được trong khóa học hè, sẽ góp phần giúp trẻ từng bước trưởng thành hơn.

2. Cần lưu ý gì khi cho con tham gia trải nghiệm hè?

Trải nghiệm hè quả thật mang lại cho con thật nhiều bài học thú vị. Để con được thoải mái vui chơi an toàn, phụ huynh nên lưu ý một số điều sau:


  - Tìm hiểu thật kỹ các trải nghiệm hè trước khi cho con tham gia. Tại khóa học hè phải có nhân viên, điều phối viên cẩn thận, tỉ mỉ để chăm nom con. Ngoài ra, hoạt động vui chơi và nghỉ ngơi cần có thời gian cân đối hợp lý, các ý tưởng hoạt động phải có ích, xuyên suốt cả khóa học để con có những trải nghiệm tốt nhất.

- Địa điểm tổ chức trải nghiệm hè phải an toàn, thoáng đãng, tốt nhất là ngoài thiên nhiên để con có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với môi trường xung quanh.


- Phụ huynh nên biết và tiếp xúc với điều phối viên các hoạt động hè. Qua đó, ba mẹ cũng sẽ cảm thấy được sự yên tâm hay không yên tâm đối với những người sẽ trông nom bé.


- Thống nhất trước với Ban tổ chức hoạt động hè để phụ huynh nắm rõ thông tin khóa học, chẳng hạn qua Website, Email, Facebook,... để dễ dàng liên lạc khi cần.


- Nếu có điều kiện, phụ huynh nên đi cùng con đến các khóa học hè để theo dõi trẻ. Nhưng lưu ý là không nên can thiệp quá nhiều đến trẻ, hãy để con tự lập theo chỉ dẫn của Ban tổ chức.

 
Trải nghiệm hè cho bé thỏa thích chơi đùa
Các trải nghiệm hè có ý nghĩa rất quan trọng trong hành trang trưởng thành của trẻ.

Nhân Trí Dũng - Địa điểm thú vị cho trẻ tham gia trải nghiệm hè

Với mục đích đem đến cho con một mùa hè thú vị, trung tâm Nhân Trí Dũng - TOPCLEVER đã tổ chức khóa học hè, hy vọng giúp con phát triển tư duy, năng lực và nhân cách theo đúng giá trị Nhân - Trí - Dũng. Tọa lạc tại địa chỉ: Số 15 Trần Văn Trà, P. Tân Phú, Quận 7, TP. HCM, Nhân Trí Dũng mang đến không gian trải nghiệm hè trong không gian thoáng đãng, mát mẻ khi ở cạnh dòng sông lộng gió. Tách biệt với khói bụi thành phố, thay vào đó là đắm mình vào nắng gió của thiên nhiên, trung tâm là một nơi để trẻ có những trải nghiệm những ngày hè thật tuyệt vời. Qua quá trình nghiên cứu, trung tâm đã thống nhất đưa ra các hoạt động phù hợp với bé từ 8 - 12 tuổi. Những trải nghiệm này sẽ giúp trẻ từng bước trưởng thành hơn.

Những hoạt động trải nghiệm hè có tại Nhân Trí Dũng:


- Làm gốm Bát Tràng: Đây là trải nghiệm hè được nhiều bé yêu thích nhất tại Nhân Trí Dũng. Trải nghiệm làm gốm là cơ hội để trẻ tìm hiểu và làm quen với nghề truyền thống Việt Nam. Sau đó, bé sẽ được hướng dẫn để tự tay làm ra sản phẩm gốm thông qua các bước nhào nặn, xoay gốm, trang trí,... Hãy yên tâm rằng tại trung tâm có đầy đủ dụng cụ để bé làm gốm nhé.

- Tạo lửa + Nấu cơm niêu: Với hoạt động này, bé sẽ được nhân viên hướng dẫn cách tạo lửa để nấu cơm niêu. Đây là hoạt động hè hoàn toàn mới tại Nhân Trí Dũng. Cũng như làm gốm Bát Tràng, với trải nghiệm nấu cơm niêu, trung tâm có đầy đủ dụng cụ hỗ trợ bé.

- Hóa thân lính cứu hỏa: Đây là một trải nghiệm đặc biệt tại Nhân Trí Dũng. Với trải nghiệm này, bé sẽ có thêm nhiều kiến thức liên quan đến kỹ năng sống. Đồng thời, hoạt động này còn rèn luyện cho trẻ khả năng phản xạ cực tốt.

- Rèn luyện kỹ năng sống "xếp đồ": Hoạt động này sẽ giúp trẻ chủ động hơn trong cuộc sống. Đồng thời, thông qua hoạt động xếp gọn đồ đạc, tạo cơ hội để bé biết giúp mẹ công việc nhà.


- Running Zone: Game liên hoàn với các thử thách trong nhà và ngoài trời được thiết kế độc đáo, thú vị. Với trải nghiệm Running Zone, trẻ phải tận dụng và phát huy hết khả năng xử lý tình huống, trí tuệ, sức mạnh,... để hoàn thành thử thách này.


- Trải nghiệm làm bánh Pizza: Với trải nghiệm làm bánh pizza, nhân viên tại Nhân Trí Dũng sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bé làm bánh. Sau đó sẽ đem đi nướng bằng lò đất sét.


- Trải nghiệm bắt cá tắm mưa: Đây cũng là một hoạt động được rất nhiều bé thích thú tham dự. Với hoạt động này, bé được hóa thân thành bác nông dân để mò bắt cá. Bên cạnh đó, trẻ còn được trải nghiệm cảm giác tắm mưa dưới dòng nước mát lạnh.

- Trải nghiệm vẽ sáng tạo chậu cây bằng gốm: Với trải nghiệm này, bé sẽ thể hiện được khả năng sáng tạo của mình qua việc vẽ và tô màu lên chậu cây gốm.

- Trải nghiệm “Trồng hoa & Ươm mầm”: Hoạt động này sẽ hướng dẫn bé cách trồng cây và dạy cho trẻ biết tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, nhất là đối với đời sống xã hội công nghệ hóa - hiện đại hóa hiện nay.

- Trải nghiệm dựng lều + Biết thêm kỹ năng thắt nút dây: Thông qua hoạt động này, trẻ sẽ có thêm kiến thức về kỹ năng sinh tồn. Điều này rất cần thiết cho trẻ để trẻ có thêm kỹ năng xử lý trước những tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, chương trình trải nghiệm hè của Nhân Trí Dũng còn có thêm các hoạt động hoạt náo và gắn kết để bé có cơ hội giao lưu, tiếp xúc với bạn bè đồng trang lứa, tạo điều kiện để nâng cao khả năng giao tiếp ở trẻ.


Nhân Trí Dũng hiểu rõ tầm quan trọng của việc trải nghiệm hè đối với sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Hy vọng với những hoạt động hè tại trung tâm sẽ giúp con có một mùa hè thật vui vẻ và khỏe mạnh. Nhanh tay liên hệ với Nhân Trí Dũng để được tư vấn về khóa học hè sắp tới nhé.
 
Trải nghiệm hè Nhân Trí Dũng là cơ hội để trẻ phát triển toàn diện
Tham gia trải nghiệm hè Nhân Trí Dũng để con trưởng thành hơn
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

HOTLINE: 0946 04 00 22

 linhtmn@topclever.com.vn


 
Tin tức nổi bật

Tin tức khác

Những thói quen tốt được tạo dựng ngay khi còn nhỏ sẽ mang đến cho trẻ lợi ích tuyệt vời về sức khỏe, trí tuệ & sự trưởng thành sau này....
Đa số người lớn chúng ta ai cũng có những hiểu biết nhất định về tầm quan trọng của thói quen vận động đối với cơ thể. Kể cả người lớn...
Kỹ năng vận động tinh – Fine motor skills là một trong những kỹ năng cần thiết mà trẻ cần được phát triển thành thục để có thể hoạt động linh...
Nhân Trí Dũng là gì trong công cuộc "trồng người"? Người có Nhân, Trí, Dũng góp phần làm đất nước phát triển. Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!...
Trải nghiệm truyền thống dân gian tại Hồ Chí Minh trở nên thật đơn giản và dễ dàng với trung tâm Nhân Trí Dũng. Tìm hiểu bài viết này để khám...
Tham gia các hoạt động ngoại khóa cho trẻ không chỉ là một hình thức vui chơi, đây được xem là một phương pháp giáo dục hiện đại giúp trẻ tiếp...
Ngày 03/10, 35 trẻ cùng cha mẹ là cán bộ nhân viên công ty Biti’s đã tham gia sự kiện tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong tổ hợp...
Nếu như 5-10 năm trước đây, học làm gốm tại TP.HCM là một điều gần như không thể thì hiện tại, đây là trải nghiệm nhiều trẻ em thành phố cực...
Chơi mà học, học mà chơi là điều các cha mẹ đều mong muốn cho con mình. Do đó, trở thành một trung tâm vui chơi trẻ em hỗ trợ cho...
Môn bắn cung đang ngày càng thu hút giới trẻ tham gia để xõa stress và rèn luyện sức khỏe. Vậy địa điểm bắn cung tại TP.HCM nào đang được quan...
Trong vô số các môn thể thao giải trí, có lẽ hoạt động chơi xe địa hình còn xa lạ với nhiều người Việt. Vậy địa điểm chơi xe địa hình...
Gốm là gì? Gốm là sản phẩm được con người sáng tạo nên và là một trong những vật dụng gắn bó trong cuộc sống của chúng ta từ xa xưa....
Trong một vài năm trở lại đây, học làm gốm trở thành môn học ngoại khóa được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con nhỏ. Không chỉ là một trò...
Tết đến xuân về là thời điểm thích hợp để trẻ em có cơ hội tìm hiểu về các loại hình văn hoá, nghệ thuật của dân tộc. Sáng 22/1, 70...
Các khu vui chơi Quận 7 rất nhiều. Nhưng hiếm có nơi nào cho trẻ những trải nghiệm về văn hóa, thể chất và trí tuệ như tại trung tâm Nhân...